Nhãn:

Những nỗi lo “không cần thiết” mà bà bầu nào cũng gặp phải.



Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ, 9 tháng 10 ngày thai kỳ là nhũng cảm xúc lẫn lộn, vui vì sắp được lên chức mẹ, sắp có một nhóc tỳ xinh xắn đáng yêu, một cái đuôi theo sau, lo lắng xem mình có bị nghén không,bà bầu nên uống sữa gì trong 3 tháng đầu, liệu sinh con có đau lắm không, con có đủ cân không…? Hàng tá câu hỏi đặt ra làm mẹ bầu lo lắng một cách thái quá. Tuy nhiên theo các chuyên gia, để có thai kỳ khỏe mạnh thì hãy giảm bớt những lo lắng đi, dành thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, chuẩn bị tâm lý tốt chào đón con ra đời. Sau đây cùng chúng tôi điểm lại những nỗi lo “không cần thiết” mà bà bầu nào cũng gặp phải.


Sợ bị xảy thai


Theo thống kê thì vấn đề xảy thai xảy ra với tần suất khá lớn, khoảng ⅕ số ca mang thai trong tuần thứ 10-12. Nguyên nhân sảy thai do nhiều yếu tố như vận động mạnh, bị ngã gây những chấn động mạnh tới bào thai, hoặc do sự bất thường trong nhiếm sắc thể. Tỷ lệ sảy thai khá cao khiến các mẹ lo lắng là điều dễ hiểu, nhưng chúng ta có thể phòng ngùa bằng cách có những lối sống khoa học, lành mạnh, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trước khi mang bầu 3 tháng và trong suốt thai kỳ.

Khi mẹ bầu nhận thấy bất cứ thay đổi nào trong cơ thể mà mẹ bầu nghi ngờ đó là hiện tượng xảy thai như ra máu bất thường thì hãy tới gặp bác sĩ ngay để có những biện pháp chữa trị kịp thời.

Lo sợ thai nhi bị di tật

Dị tật bẩm sinh là hiện tượng xảy ra với tần suất 3-4%, nhưng hiện nay với những công nghệ hiện đại đó là sàng lọc trước khi sinh giúp cho phát hiện sớm nhũng dị tật để có những biện pháp xử lý kịp thời.
Các mẹ cũng nên chú ý tới những điều cần tránh khi mang thai để tránh nguy cớ bị dị tật thì mẹ bầu nên bổ sung acid folic, có lối sống lành mạnh, tránh xa các chất độc hại gây nghiện như thuốc lá, rượu, bia, ma túy….

Sợ bị sinh non

Sinh non là hiện tượng bé chào đời khi chưa đủ tháng, thường gặp đối với những bà mẹ có tiền sử sinh non hoặc có vấn đề bất thường trong thai kỳ. Mặc dù cũng có phần nguy hiểm nhưng các mẹ cũng không cần lo lắng quá, cứ thư giãn, thoải mái, làm việc nhẹ nhàng rồi mọi việc sẽ ổn cả.

Sợ con bị đau

Một số mẹ bầu mang thai lần đầu còn bỡ ngỡ, nên có những lo sợ rất ngây ngô, con trong bụng có sự bảo vệ bằng nước ối nên là va đập nhẹ thai nhi sẽ không  ảnh hưởng gì.

Sợ đau khi sinh con

Đây là nỗi lo dễ hiểu khi những bà mẹ trẻ lần đầu tiên mang thai, khi nghe những người trước nói là “đau như đau đẻ” nghe rất khủng khiếp. Tuy vậy trên thế giới có hàng triệu triệu người phụ nữ đã vượt qua được thì có lý do gì mình ko vượt qua được. Tự tin lên các mẹ!

Lo lắng phải sinh mổ

Sinh thường thì đau hơn sinh mổ nhưng nhiều mẹ bầu vẫn rất sợ sinh mổ vì nó có thể để lại những di chứng sau vụ mổ như khiến cho bụng bị một vết sẹo,có thể bị ảnh hưởng tử cung nếu vết khâu mổ có vấn đề có thể phải mổ lại...và một số biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe phụ nữ sau này. Thường những người sinh mổ lần đầu thì từ lần sau cũng sẽ phải sinh mổ , làm cho một số mẹ bầu rất sợ sinh mổ. Để có thể giảm thiểu khả năng sinh mổ một số phụ nữ mang thai đã chuẩn bị cho mình những kiến thức như: tư thế nằm ngủ tốt cho bà bầu, những bài tập phù hợp với phụ nữ mang thai,...sẽ giúp ích sau này, giúp mẹ bầu dễ sinh hơn, giảm thiểu những cơn đau khi chuyển dạ.
Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét